Monday, May 27, 2019

Luận giải tam vận của hạ nguyên vận 8

Vận 8 và ý nghĩa triết học phong thủy tác động ra sao tới xu hướng phát triển của xã hội?
Phong thủy học có một phương pháp tính lịch rất đặc trưng, khác rất nhiều so với hệ thống lịch thông thường mà chúng ta biết (âm lịch và dương lịch). hệ thống lịch pháp phong thủy chia thời gian theo từng chu kì một, mỗi chu kỳ kéo dài 180 năm. trong mỗi chu kì đó lại chia đều ra làm chín khoảng thời gian bằng nhau. mỗi khoảng thời thời gian này được gọi là một vận kéo dài trong 20 năm. Hiện tại chúng ta đang sống trong vận thứ 8 (bắt đầu từ năm 2004 tới năm 2023).

Chúng ta đang sống trong những năm giữa của đại vận 8 (bắt đầu từ năm 2004 tới năm 2023) vậy thì ảnh hưởng của ngôi sao này nên tình hình kinh tế, chính trị, đời sống xã hội như thế nào? Nơi nào sẽ thịnh vượng? Nơi nào sẽ suy vong? Những ngành nghề nào sẽ phát triển? Các trào lưu xu hướng của thế giới sẽ bị ảnh hưởng ra sao bởi thời vận 8 này? v.v.v... Và Việt Nam chúng ta liệu có nằm ngoài sự ảnh hưởng của thời vận 8 này không? Sau đây tôi sẽ trình bày chi tiết về những ảnh hưởng của thời vận 8 này lên tình hình Trong nước và cả thế giới trong 20 năm của vận 8 này.

Trước tiên tôi sẽ trình bày về quẻ tượng và ý nghĩa của vận 8.

Vận 8 hay còn được gọi là bát vận do sao bát bạch thổ tinh trong cửu tinh cai quản hay trong bát trạch còn gọi là sao tả phụ. Đây là một ngôi sao mang ý nghĩa vô cùng tốt đẹp là ngôi sao tốt lành nhất trong cửu tinh, hay nói cách khác vận 8 này là thời gian tốt đẹp nhất trong lịch sử của nhân loại trong mỗi chu kì 180 năm. Bát Bạch thổ tinh là một ngôi sao đại tài tinh trong "cửu tinh tam cát" tứ là sao? Tức là trong khoảng thời gian này thì sẽ xuất hiện rất nhiều người giàu và siêu giàu trong xã hội, hiện tượng phân hóa giàu nghèo rất mạnh vì người giàu sẽ càng giàu và người nghèo sẽ càng nghèo nên bất công xã hội sẽ lên tới đỉnh điểm, đồng thời thứ được quan tâm nhất đó chính là vấn đề kinh tế, tài chính. Bát bạch là ngôi sao thuộc hành thổ nên cho thấy trong vận 8 này giá đất đai sẽ lên tới đỉnh điểm, bất động sản sẽ rất được coi trọng, là thời kì hoàng kim của bất động sản. Bát bạch còn tượng trưng cho cả bàn tay nữa? nên trong thời gian này các nghề nghiệp liên quan tới tay đều vô cùng phát đạt. Các sản phẩm được chế tác từ đất, đá như đồ gốm sứ, thủy tinh, đá quý cũng vô cùng phát triển. Vì đất đai rất được coi trọng trong thời kì này nên các tranh chấp lãnh thổ, biên giới cũng sẽ là nguyên nhân của các xung đột trong thời gian này.

Ảnh hưởng của sao Bát bạch nên tình hình trong nước từ năm 2004 tới năm 2023.

Các bạn có thể dễ dàng trong khoảng thời gian này chính là khoảng thời gian kinh tế nước ta có nhiều chuyển biến mang tính cách mạng nhất, hội nhập vô cùng mạnh với nền kinh tế thế giới, trước giai đoạn này thì đời sống của người dân trong nước rất kém, nghèo đói vô cùng, nhưng tới giai đoạn này thì rất nhiều người trở nên giàu có mua được nhiều đất, xây nhà to, cũng dần dần hình thành các tầng lớp giàu có thượng lưu trong xã hội, bằng chứng là xuất hiện rất nhiều "đại gia", "cậu ấm", "cô chiêu", "ông hoàng", "bà chúa". đất đai và bất động sản trong nước giai đoạn này cũng "sốt" giá đất tăng chóng mặt trong vòng vài năm. Giá trị bất động sản được định giá tăng lên cả chục lần trong chưa tới 10 năm đầu trong đại vận này, hình thành nên xu hướng nhà nhà mua đất, người người mua đất dù nhu cầu sử dụng là rất ít nhưng họ mua đất là để đầu cơ. Sao người ta lại đầu cơ vào đất đai mạnh như vậy mà không phải thứ gì khác? Khi các bạn đọc được bài viết này thì cũng là lúc nhận được câu trả lời mang tính khoa học nhất. Chẳng phải do ngôi sao Bát Bạch này ư?

Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản thì các nghề thuộc ngành thổ cũng vô cùng phát triển như là nghề nung gạch, vật liệu xây dựng, gốm, sứ, thủy tinh, nhân viên giao dịch bất động sản. Có một điểm rất thú vị đó là giá bất động sản lập kỉ lục cao nhất vào năm 2009 và năm 2010 trùng hợp thay trong 2 năm đó nếu tính theo lịch pháp phong thủy thì là thời gian chủ quản của 2 ngôi sao là bát bạch và cửu tử, hai ngôi sao cực kì cát lợi. Các năm tiếp theo thì giá bất động sản tụt dốc không phanh, chẳng nhẽ lạ là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Câu trả lời là không, vì đó là khoảng thời gian người dân "điên" do sao Bát Bạch thổ tinh này đắc thời. Vậy liệu bất động sản có khi nào phát triển, giá mạnh trong vận 8 này nữa không? Nếu tăng mạnh thì là khi nào ? Câu trả lời của tôi là có vào năm 2018 và năm 2019.

Ngoài ra ngôi sao Bát Bạch này còn đại diện cho bàn tay nên trong xã hội cũng rất coi trọng "tay nghề" chứ không còn quan tâm tới mặt số lượng và đã trọng chất lượng hơn. Nghề tư vấn qua mạng và các công việc liên quan tới việc đánh chữ máy tính cũng rất phát triển vì nó cũng là công việc làm việc nhờ vào bàn tay. Tẩm quất, mát sa, spa cũng là những nghề rất hot trên thị trường hiện nay, phát triển vô cùng.

Các ngành nghề về khách sạn, nhà nghỉ cũng vô cùng phát triển các bạn có thấy nhà nghỉ và khách sạn mọc lên như nấm trong giai đoạn này nghề này cũng thuộc hành thổ do sao bát bạch chủ quản. Các ngành nghề như gia công và chế tác đá cũng cực kì phát triển. Nói về con số 8 một chút, các bạn cũng có thể nhận ra số 8 chính là số may mắn và có giá nhất kể từ năm 2004 tới nay vì nó đại diện cho sao bát bạch đương vận nên sẽ mang lại rất nhiều may mắn cho chủ nhân nên được rất nhiều người ưa chuộng, từ biển số xe cho tới số sim điện thoại, số nhà. các bạn cũng không nên hiểu nhầm số 8 là bát nghĩa là phát. Thực chất nó chỉ có thể phát trong vận 8 này mà thôi, Nghĩa là tới năm 2024 là nó sẽ biến thành số xấu sẽ mang lại điều không may.

Nhắc lại một chút về ngôi sao đại tài tinh này, trong thời điểm vận 8 này tiền tài chính là thứ được coi trọng nhất, mà mức lương của công chức việt nam lại rất thấp đó cũng là lý do họ sẽ tìm đủ mọi cách để làm giàu bằng cách tham nhũng, hạch sách, cho nên sống trong thời kì vận 8 này quyền lực mạnh nhất chính là quyền lực kinh tế, có tiền có thể thao túng được tất cả. Việc tham nhũng ở Việt Nam là điều tất yếu phải xảy ra, sao đại tài tinh chiếu tới ai cũng có tham vọng làm giàu hết, ai mà đi ngược lại vận khí này thì tất nhiên sẽ không có kết quả tốt đẹp rồi. Mọi người cũng có thể hỏi ngược lại thế bao giờ thì nạn tham nhũng ở việt nam sẽ giảm? Thật ra chỉ cần tới hết năm 2023 là quốc nạn này sẽ bắt đầu bị xử lý triệt để, khi đó sẽ xuất hiện nhiều nhà lãnh đạo mạnh tay xử lý việc này.

Ngoài yếu tố ảnh hưởng tới các nghề nghiệp này thì ngôi sao này cũng sẽ cho chúng ta biết trước nơi nào sẽ là nơi phát triển mạnh nhất trong cả nước, sao Bát bạch chủ quản phương đông bắc nên vị trí đông bắc việt nam sẽ phát triển về kinh tế mạnh mẽ nhất đó là khu vực các tỉnh vĩnh phúc, quảng ninh, hải phòng, hải dương, thái nguyên, bắc ninh. ngoài ra vì đang là vận 8, phương nam đại diện cho số 9 đang tích tụ hỏa khí, là tiến vận nên cũng vô cùng phát triển.

Khu vực mà chậm phát triển nhất, nghèo đói nhất và cũng xảy ra nhiều tai họa, thiên tai nhất sẽ là khu vực phía tây nam của việt nam. Đó chính là tây nguyên và một vài tỉnh nam trung bộ, lý do mà nó chậm phát triển là số 8 đương vận này cộng với 2 sẽ bằng 10. Mà số 2 này đại diện cho phương tây nam, là linh thần thủy trong vận 8 này nên sẽ là nơi xấu nhất, nhiều thiên tai, nhân họa nhất.

Ảnh hưởng của thời vận 8 này nên tình hình thế giới sẽ ra sao?

Điều đầu tiên phải nói là tình hình xu hướng phát triển các ngành nghề trên thế giới cũng không khác gì việt nam cả, bất động sản, địa ôc đã bùng nổ một cách chưa từng có trong lịch sử, xây dựng, nông nghiệp, tài chính đều cực kì phát triển, như đã nói ở trên thời vận này là thời gian lý tưởng để làm giàu nên sẽ có rất nhiều tỉ phú mới xuất hiện trong giai đoạn này và sự thực đã chứng minh trong nửa đầu của vận 8 này thì đã có sự bùng nổ về các tỉ phú trên thế giới, số lượng người giàu và siêu giàu tăng nhanh một cách chóng mặt, bất công và chênh lệch giàu nghèo cũng lên tới đỉnh điểm. các bạn cũng có thể nhận ra vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa các quốc gia trong giai đoạn này diễn ra rất nhiều như vấn đề biển đông giữa các nước đông nam á và trung quốc, ấn độ và Pakistan, Trung Quốc với Ấn độ, Nhật và Hàn Quốc... rất nhiều. Chỉ vì ảnh hưởng của vận 8 này nên quốc gia nào, cá nhân nào cũng rất coi trọng đất đai.

Sau đây tôi sẽ đề cập tới khu vực nào sẽ phát triển mạnh. đáp án cũng giống với việt nam thôi, khu vực đó là đông bắc của thế giới, chính là đông bắc á. Tại đây đã nổi lên hai con rồng kinh tế vô cùng hùng mạnh đó là Hàn Quốc và sự phục hưng của Trung Quốc cùng với nhật bản thì đã trở thành một trong 3 trụ cột kinh tế mạnh nhất của thế giới. Các bạn có thể nhận ra hai nước có Bước đại nhảy vọt trong thời kỳ này của cả thế giới chỉ có Hàn Quốc và Trung Quốc đã lập nên kì tích. Đặc biệt là Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản để trở thành quốc gia có quy mô kinh tế lớn thứ 2 thế giới sau Hoa Kỳ. Các bạn có thể nói rằng khu vực này cũng bất ổn vì có Triều Tiên và Hàn Quốc luôn trong trạng thái có chiến tranh, nhưng tôi nhận định rằng khu vực này chỉ có thể có tranh chấp lãnh thổ chứ tuyệt đối trong thời vận này không thể có đánh nhau to được đơn giản vì vận khí khu vực này đang hưng vượng nên không thể có sự phá hủy được. Nhưng cũng không hoàn toàn là yên bình được vì bất kì khu vực nào, quốc gia nào ngoài chịu ảnh hưởng của vận tinh thì còn bị ảnh hưởng bởi niên tinh theo từng năm ví dụ như tình hình Ukraina chẳng hạn các bạn cũng có thể nhận ra vào năm 2014 có sao ngũ hoàng chiếu tới phương tây bắc nên khu vực này liền có chính biến, nội chiến vì nó nằm ở phương tây bắc của châu á, năm 2016 sao ngũ hoàng niên tinh sẽ bay tới khu vực này nên có thể dự đoán được tình hình giữa các quốc gia ở khu vực này khá căng thẳng và có thể có xung đột nhỏ.

Khu vực chậm phát triển và bất ổn nhất chính là: Phương tây nam của châu á, các nước trung đông, từ năm 2004 tới năm nay thì đã xảy ra rất nhiều cuộc chiên tranh, không một năm nào là ở đây không có chiến sự từ chiến tranh afganistan cho tới Irad, Libya... là khu vực bất ổn nhất thế giới và là điểm nóng của xung đột vũ trang. Như tôi đã đề cập ở phần trên trong thời kì vận 8 này thì khu vực bất ổn nhất chính là phương tây nam. Nhưng so với châu âu thì trung đông nằm ở phía khác mà? Để trả lời câu hỏi này thì cũng không khó, các bạn biết học thuyết phong thủy nói chung và hệ thống lịch phong thủy này được hình thành và phát triển ở đâu không? vâng đó chính là các nước khu vực châu á, lấy chính châu á làm hạt nhân để xác định bốn phương, tám hướng, giờ thì các bạn đã hiểu rồi chứ vậy nó còn bất ổn và chiến tranh tới khi nào? Câu trả lời cũng đơn giản thôi, bước vào vận 9 là từ năm 2024 thì khu vực này sẽ hết bất ổn.

No comments:

Football Life 2023

Football Life được làm lại từ bảng PES 2021 do SmokePatch thực hiện, chỉ dành cho chơi offline. Bảng download tổng hợp bao gồm: Base 1.0 Upd...